ใช้ BeagleBone กับ Android Accessory Development Kit (ADK)

Android Accessory Development Kit (ADK) เป็นการต่อ Android ไปยังไมโครคอนโทรลเลอร์เพื่อให้ Android ควบคุมหรือรับข้อมูลจากอุปกรณ์ hardware ภายนอกอื่นๆ ได้ ตอนเปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2011 ในงาน Google I/O ก็สาธิตด้วยการใช้ Android ควบคุมลูกแก้วในเขาวงกต โดย ADK ถูกแนะนำให้ไปต่อกับ Arduino ทำหน้าที่เป็นไมโครคอนโทรลเลอร์โดยต้องมี USB Host Shield หรือมี USB host ในตัวอยู่แล้ว และ Android จะเป็น USB device

แล้วบอร์ดอื่นๆ จะทำหน้าที่แทน Arduino ได้ไหม โดยเฉพาะถ้ามันมี USB ในตัวอยู่แล้ว ก็มีเยอะเหมือนกันครับ เช่นใช้ชิปจาก PIC (Arduino ใช้ชิปจาก Atmel) ใช้บอร์ด IOIO (ซึ่งข้างในก็เป็น PIC) และใช้ BeagleBone ก็มีเหมือนกันครับ โดยมาจาก Rowboat ซึ่งเป็นโครงการที่จะพอร์ต Android ให้ไปใช้ในอุปกรณ์ที่ใช้ชิป Sitara ของ Texas Instruments สำหรับผลงานที่ไปเจอนี้ มีแจกจ่ายโปรแกรมที่สร้างเสร็จแล้วทั้งที่ต้องติดตั้งไปยัง Android และ BeagleBone และยังแจกสอนและสอนวิธีสร้างด้วยครับ

ที่มา http://code.google.com/p/rowboat/wiki/AccessoryDevKit

2 responses to “ใช้ BeagleBone กับ Android Accessory Development Kit (ADK)

  1. คือมันขึ้น เวลาดูที่ Arduino แสดงข้อมูล
    error: oscokirq failed to assert
    และสมาทโฟน ก็ไม่ดีบัก ครับ

  2. ค้นไปค้นมา เจอว่าให้แก้โค้ดตรง MAX3421E::reset() (MAX3421E เป็นชื่อไอซีที่ทำหน้าที่ USB host) http://stackoverflow.com/questions/11213536/error-oscokirq-failed-to-assert/11239701#11239701

Leave a comment